Tin tức

Sử dụng truyện giả tưởng có phân loại để luyện tập thì hiện tại đơn cho trẻ

Mọi người cho rằng thì hiện tại đơn hoàn toàn không đơn giản.Với thách thức ngôi thứ 3 số ít của nó, cấu trúc này được xem là một trong những ngữ pháp khó nhất. Nhiều giáo viên thừa nhận rằng đáng để giành nhiều thời gian vào thì hiện tại đơn vì nó phổ biến trong giao tiếp tiếng anh cơ bản.Tuy nhiên, hàng tá các bài học lập đi lập lại và những bài tập đơn lẻ dần trở nên tẻ nhạt.

Một phương pháp để làm việc luyện tập thì trở nên sống động hơn là áp dụng nó vào nghệ thuật và văn chương:

  • Cho học sinh miêu tả tranh vẽ hay những video âm nhạc, hay thử đọc một bài thơ.
  •  Bạn cũng có thể sử dụng những cuốn sách được viết riêng cho người học ngoại ngữ. Học sinh có thể đọc một đoạn ngắn trong sách. Sau đó, học sinh sẽ trả lời câu hỏi bằng kỹ năng nói và viết. Vì nội dung thường được viết trong thì hiện tại đơn, nên học sinh có cơ hội tiếp xúc với vô vàng ví dụ trong ngữ cảnh. Truyện cũng có nhiều đoạn hội thoại nhắc lại cấu trúc qua các nhân vật.
  •  Sau khi học sinh đọc, các em có thể thảo luận về điều gì xảy ra trong câu chuyện bằng cách trả lời các câu hỏi theo cặp.  Sau đó, các em có thể viết các câu về câu chuyện theo mẫu.  Bằng cách xem lại các câu này, giáo viên có thể xác định các lĩnh vực cần giải thích và luyện tập thêm.  Cuối cùng, học sinh có thể kể những câu chuyện về những người và những đứa trẻ mà chúng biết giống hoặc khác với các nhân vật.

Quản lý hoạt động

Có rất nhiều cách để giúp học sinh tiếp cận bài đọc phụ thuộc vào thời gian và nhu cầu của học sinh, dưới đây là một vài gợi ý mà giáo viên có thể chọn:

  • Giới thiệu bất kỳ từ vựng nào họ có thể cần. 
  • Cho học sinh đọc đoạn văn để biết ý chính. 
  • Điều gì xảy ra trong câu chuyện?  Gợi ý câu trả lời và viết các ý chính lên bảng hoặc màn hình. 
  • Chỉ ra thì hiện tại như một phương tiện tường thuật. 
  • Yêu cầu học sinh hoặc các cặp tìm ví dụ về cấu trúc mục tiêu trong đoạn văn.  (Thử thách họ xem ai có thể tìm thấy nhiều ví dụ tiêu cực nhất trong một khoảng thời gian nhất định.)
  • Sử dụng bối cảnh của câu chuyện để đặt câu hỏi cho các cá nhân về các nhân vật.  Gợi ý các câu hoàn chỉnh như một câu trả lời.  (Cung cấp phản hồi.)
  • Đưa ra các cặp câu hỏi để thảo luận. 
  • Yêu cầu họ viết câu. 
  • Thu thập các câu và đưa ra phản hồi. 
  • Hoặc xem qua các câu trên màn hình.
  • Mời học sinh minh họa câu chuyện bằng các hình vẽ. 
  • Xếp chúng theo cặp để hỏi và trả lời câu hỏi về ảnh của nhau. 

 

Nguồn: https://www.cambridge.org/elt/blog/2021/03/29/use-graded-fiction-to-practice-the-simple-present/